Nhiều bệnh nhân được nhận hỗ trợ từ quỹ PASTB

Thứ năm - 11/07/2019 09:28 1.116 0
Tổ CTXH - Bệnh viện Phổi Thái Bình cùng Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao PASTB liên tục hỗ trợ bệnh nhân đã và đang điều trị lao tại bệnh viện thời gian qua. Mục tiêu cơ bản hướng đến là hỗ trợ kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho những người bệnh lao chưa có thẻ, hỗ trợ chi trả cho người bệnh trong thời gian điều trị, đặc biệt là những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.
Trung bình mỗi năm, bệnh viện Phổi Thái Bình điều trị cho khoảng 1500 bệnh nhân lao, trong đó có nhiều trường hợp bệnh nhân chưa có thẻ BHYT. Đây là rào cản lớn khiến nhiều người không thể tiếp tục điều trị. Để giảm bớt gánh nặng kinh phí, giúp người bệnh được hưởng các chế độ BHYT, tổ CTXH kết nối cùng quỹ PASTB hỗ trợ bệnh nhân mua thẻ BHYT. Đã có nhiều bệnh nhân khó khăn nhận được thẻ từ quỹ hỗ trợ và hoàn thành điều trị với kết quả khả quan như chị Đỗ Thị Tươi, anh Trần Xuân Thục, anh Nguyễn Văn Khải...
Nhiều bệnh nhân nhận được hỗ trợ tiền mua BHYT từ quỹ PASTB
Nhiều bệnh nhân nhận được hỗ trợ tiền mua BHYT từ quỹ PASTB
Thấu hiểu và cảm thông với hoàn cảnh còn nhiều khó khăn của các bệnh nhân, tổ CTXH cùng quỹ PASTB cũng hỗ trợ chi trả tiền viện phí cho người bệnh trong thời gian điều trị. Đặc biệt, trong cuộc chiến dài với bệnh lao, điều này lại càng trở nên thiết thực. Người bệnh được nhân viên tổ CTXH bệnh viện nhiệt tình hướng dẫn làm các thủ tục, giúp đỡ hoàn thiện hồ sơ. Nhận được tiền hỗ trợ viện phí, bệnh nhân Hoàng Văn Quê (Điệp Nông - Hưng Hà), điều trị tại khoa Lao Hô Hấp xúc động chia sẻ: "Thời gian điều trị tại viện, tôi luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc của các y bác sĩ và điều dưỡng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ, điều dưỡng cùng các nhân viên tổ CTXH, quỹ PASTB đã giúp tôi nhận được tiền hỗ trợ viện phí, giúp tôi yên tâm điều trị, đến nay đã đỡ hơn nhiều". 
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hoan - Trưởng khoa Lao Hô Hấp trao tiền hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân Hoàng Văn Quê
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hoan - Điều dưỡng trưởng khoa Lao Hô Hấp trao tiền hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân Hoàng Văn Quê 
Đồng thời, vừa qua, toàn thể các bộ nhân viên bệnh viện Phổi Thái Bình đã nhiệt tình hưởng ứng chương trình “Nhắn tin hỗ trợ chữa bệnh lao” nhằm giúp đỡ những người bệnh lao vượt qua được ảnh hưởng, mặc cảm của bệnh, tích cực điều trị, nhanh chóng hòa nhập cộng đồng. 
Thời gian tới, tổ CTXH tiếp tục kết nối với quỹ PASTB hỗ trợ thêm nhiều bệnh nhân, giúp họ giảm bớt gánh nặng kinh tế, yên tâm điều trị và điều trị thành công. 

Nguồn tin: Tổ CTXH - Bệnh viện Phổi Thái Bình:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đường dây nóng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay384
  • Tháng hiện tại91,115
  • Tổng lượt truy cập927,004
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây