Bệnh viện Phổi Thái Bình tổ chức Hội thi kĩ thuật viên giỏi năm 2019

Thứ năm - 10/10/2019 04:53 802 0
Nhằm duy trì phong trào thi đua học tập chuyên môn, giao tiếp và đạo đức nghề nghiệp với các kĩ thuật viên; nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp hướng tới sự hài lòng của người bệnh, ngày 10/10, Bệnh viện Phổi Thái Bình đã tổ chức Hội thi kĩ thuật viên giỏi năm 2019.
Các thí sinh tham gia phần thi lý thuyết
Các thí sinh tham gia phần thi lý thuyết 

Để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và điều trị hiệu quả, ngoài việc thăm khám lâm sàng, các bác sĩ phải kết hợp các xét nghiệm và những kỹ thuật y học cận lâm sàng để chẩn đoán bệnh. Vì vậy, đằng sau thành công của mỗi ca bệnh có sự đóng góp không nhỏ của các bác sĩ, kỹ thuật viên khối cận lâm sàng. Thường xuyên tiếp xúc với mẫu bệnh phẩm như máu, nước tiểu, đàm, dịch… nguy cơ lây nhiễm cao, mỗi kỹ thuật viên xét nghiệm y học phải thực hiện chính xác tuyệt đối, tỉ mỉ trong từng khâu tiến hành xét nghiệm.
Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, trong những năm qua, Bệnh viện Phổi Thái Bình luôn nỗ lực phát triển không ngừng, công tác xét nghiệm được coi trọng với sự đầu tư về máy móc, trang thiết bị phục vụ quá trình làm việc. Các kĩ thuật viên được tạo điều kiện đi học, tham gia các lớp tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, kĩ năng nghề nghiệp. Nhờ vậy, kết quả xét nghiệm luôn được đảm bảo chính xác với thời gian thực hiện ngắn nhất.
Thí sinh Đào Thị Thu Thơm thực hiện phần thi thực hành
Thí sinh Đào Thị Thu Thơm thực hiện phần thi thực hành 

Hội thi kĩ thuật viên giỏi Bệnh viện Phổi Thái Bình năm 2019 có 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Cụ thể, phần thi lý thuyết, mỗi thí sinh tham gia làm 60 câu hỏi trong 30 phút trên máy; phần thi thực hành được thực hiện tại khoa xét nghiệm theo hình thức bốc thăm, thực hiện các quy trình xét nghiệm được ban hành tại bệnh viện. Không khí hội thi diễn ra sôi nổi, các thí sinh có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nắm vững kiến thức chuyên môn, thực hiện chính xác các kĩ thuật với tinh thần trách nhiệm cao. Kết quả, giải Nhất thuộc về kĩ thuật viên Diệp Thị Thúy Dương; giải Nhì thuộc về kĩ thuật viên Đào Thị Thu Thơm và kĩ thuật viên Vũ Đức Hậu đạt được giải Ba.
Hội thi diễn ra sôi nổi, nghiêm túc và đã tìm được những cái tên xứng đáng với các giải thưởng
Hội thi diễn ra sôi nổi, nghiêm túc và đã tìm được những cái tên xứng đáng với các giải thưởng 

Trong bối cảnh y học hiện đại ngày càng phát triển cũng đòi hỏi các kĩ thuật viên phải không ngừng cố gắng, hoàn thiện chính mình. Hội thi Kĩ thuật viên giỏi lần này đã giúp các kĩ thuật viên thể hiện năng lực, trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm với đồng nghiệp. Đồng thời, qua những hạn chế bộc lộ trong quá trình tham gia hội thi, mỗi kĩ thuật viên có thêm những bài học thực tế quý báu, trau dồi hơn nữa về kiến thức, kĩ năng, nâng cao chất lượng chuyên môn, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Đồng chí Vũ Văn Trâm - Giám đốc Bệnh viện trao giải Nhất cho KTV Diệp Thị Thúy Dương
Đồng chí Vũ Văn Trâm - Giám đốc Bệnh viện trao giải Nhất cho KTV Diệp Thị Thúy Dương 
KTV Đào Thị Thu Thơm đạt giải Nhì
KTV Đào Thị Thu Thơm đạt giải Nhì 
Giải Ba thuộc về KTV Vũ Đức Hậu
Giải Ba thuộc về KTV Vũ Đức Hậu 
 
hihi
IMG 20191010 101229
 

Nguồn tin: Tổ CTXH - Bệnh viện Phổi Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường dây nóng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay4,525
  • Tháng hiện tại137,454
  • Tổng lượt truy cập827,094
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây