Bệnh viện Phổi Thái Bình tổ chức hướng dẫn mã bệnh tật theo ICD 10

Thứ sáu - 01/11/2019 09:08 7.349 0
Chiều ngày 31/10, Bệnh viện Phổi Thái Bình tổ chức tập huấn hướng dẫn mã hóa bệnh tật, tử vong theo phân loại quốc tế ICD – 10 cho hơn 90 cán bộ y tế đang làm việc tại bệnh viện.
Đông đảo cán bộ y tế tham gia buổi tập huấn
Đông đảo cán bộ y tế tham gia buổi tập huấn 
Qua khảo sát, hiện nay, tại bệnh viện vẫn xảy ra tình trạng mã hóa sai như nhầm lẫn giữa viêm phế quản cấp (J20) và mạn (J42); viêm phổi (J18) và viêm phế quản (J20, J42); không mã hóa bệnh kèm theo; không mã hóa các bệnh phụ; chẩn đoán bệnh không có trong phân loại ICD như lao cũ, lao phổi tái phát…
Trước thực trạng đó, lớp tập huấn đã cung cấp cho các cán bộ y tế những kiến thức về tầm quan trọng của mã hóa dữ liệu ICD 10 trong công tác thống kê y tế, các khái niệm bệnh tật trong ICD 10, cấu trúc ICD 10, ứng dụng các nguyên tắc và kỹ thuật của phân loại lâm sàng để sử dụng ICD 10 mã hóa bệnh tật,...
Thạc sĩ Trần Thị Ngọc Ánh - Phó phòng KHTH tập huấn về mã bệnh ICD
Thạc sĩ Trần Thị Ngọc Ánh - Phó phòng KHTH tập huấn về mã bệnh ICD 

Việc mã hóa bệnh tật theo ICD 10 giúp các cán bộ y tế lưu trữ, khôi phục và phân tích dữ liệu bệnh tật, tử vong một cách dễ dàng hơn, có thể so sánh số liệu giữa các bệnh viện, các tỉnh và quốc gia với nhau. Thông qua đó giúp cho cán bộ làm công tác thống kê, phân tích lập kế hoạch xây dựng các chương trình y tế can thiệp, định hướng công tác đào tạo nguồn nhân lực tại đơn vị.
Tại buổi tập huấn, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng ICD 10 trong thanh toán bảo hiểm y tế và các mã bệnh không tìm thấy trong ICD 10...cũng được các bác sĩ, điều dưỡng chia sẻ và cùng nhau thảo luận, giải quyết vấn đề, hướng tới sự phát triển hơn nữa của bệnh viện.
555
 
ICD 2
 
ICD 3
 

Nguồn tin: Tổ CTXH - Bệnh viện Phổi Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường dây nóng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay4,344
  • Tháng hiện tại137,273
  • Tổng lượt truy cập826,913
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây