Bệnh viện Phổi Thái Bình tổ chức ngày hội 5S và xây dựng đơn vị xanh – sạch – đẹp 2019

Thứ hai - 18/11/2019 10:08 1.374 0
Vừa qua, Bệnh viện Phổi Thái Bình đã tổ chức ngày hội 5S và xây dựng đơn vị xanh – sạch – đẹp năm 2019. Từ khi phát động, các khoa phòng đã tích cực chuẩn bị, đầu tư và có những thay đổi đáng kể.
Đông đảo cán bộ, nhân viên bệnh viện tham dự lễ tổng kết ngày hội 5S
Đông đảo cán bộ, nhân viên bệnh viện tham dự lễ tổng kết ngày hội 5S 

5S là 5 chữ cái đầu của các từ: Sàng lọc - Sắp xếp - Sạch sẽ - Săn sóc - Sẵn sàng. Hiện nay, mô hình 5S được áp dụng tại rất nhiều các bệnh viện trên cả nước. Nhận thức được hoạt động 5S là nền tảng nhằm tạo dựng nên một môi trường làm việc ngăn nắp, khoa học, tạo không khí làm việc hăng say, giúp CBVC có nhiều cơ hội phát huy tính sáng tạo và ngày càng gia tăng sáng kiến, cải tiến chất lượng, thời gian qua, Bệnh viện Phổi Thái Bình đã triển khai nhiều hoạt động liên quan đến mô hình quản lí chất lượng 5S. Việc tổ chức “Ngày hội 5S” và xây dựng đơn vị xanh – sạch – đẹp sẽ nâng cao tinh thần tập thể, khuyến khích sự hòa đồng giữa tất cả mọi người, qua đó mọi người sẽ làm việc với thái độ tích cực, có trách nhiệm hơn với công việc, sàng lọc kịp thời những bất hợp lý trong quá trình xử lý công việc cũng như tác phong làm việc.
Căn cứ theo kế hoạch tổ chức, ngày hội 5S được thực hiện thí điểm tại 6 khoa lâm sang: Khoa Nội 1, Nội 2, Nội 3, khoa Lao Hô Hấp, khoa Cấp cứu, khoa Khám bệnh. Các khoa triển khai thực hiện mô hình 5S từ ngày 9/11 đến hết ngày 14/11.   Mỗi khoa đều tận dụng không gian lưu trữ để sắp xếp dụng cụ, đồ dùng hợp lý, tránh nhầm lẫn, tránh thao tác thừa, giúp không gian làm việc sạch đẹp, thông thoáng, dễ tìm, dễ thấy. Qua quan sát thực tiễn và theo dõi quá trình thực hiện, Ban giám khảo đã tìm ra 3 đơn vị xuất sắc nhất. Cụ thể, giải Nhất thuộc về Khoa Nội 3; giải Nhì thuộc về khoa Cấp cứu và giải Ba thuộc về khoa Nội 2.
Đồng chí Vũ Văn Trâm - Giám đốc Bệnh viện, trưởng ban 5S trao thưởng cho các khoa có thành tích tốt nhất
Đồng chí Vũ Văn Trâm - Giám đốc Bệnh viện, trưởng ban 5S trao thưởng cho các khoa có thành tích tốt nhất 

Qua ngày hội 5S đã cho thấy thành công trong việc áp dụng 5S ở các bước: Sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ không gian làm việc và đang được Săn sóc hàng ngày để luôn Sẵn sàng khi cần sử dụng. Bên cạnh đó, ngày hội là cơ hội để thể hiện sự đoàn kết và bản sắc riêng trong sự bài trí, sắp xếp của mỗi khoa phòng.
Đến tham dự ngày hội, đồng chí Vũ Văn Trâm – Giám đốc Bệnh viện, trưởng ban 5S cũng nhấn mạnh: phương pháp 5S là phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện môi trường chăm sóc sức khỏe. 5S là tiền đề cho việc ứng dụng phương pháp “tinh gọn trong y tế” giúp cho hoạt động của bệnh viện trôi chảy, tinh gọn, giảm chi phí vận hành và nâng cao chất lượng trong cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh. Mỗi ngày chỉ cần dành 5 phút sau giờ làm để thực hiện 5S tại bàn làm việc sẽ đưa văn hóa “5S” trở thành thói quen trong công việc hàng ngày của mỗi cá nhân.
Một số hình ảnh thực hiện 5S tại các khoa: 
Phòng giao ban khoa Nội 3
Phòng giao ban khoa Nội 3
Phòng giao ban khoa Nội 2
Phòng giao ban khoa Nội 2
 
Khu vực để rác thải y tế
Khu vực để rác thải y tế
Khu vực buồng tiêm
Khu vực buồng tiêm 
Tủ để hồ sơ bệnh án
Tủ để hồ sơ bệnh án
 

Nguồn tin: Tổ CTXH - Bệnh viện Phổi Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường dây nóng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay2,694
  • Tháng hiện tại135,623
  • Tổng lượt truy cập825,263
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây