Bệnh viện Phổi Thái Bình tổ chức tập huấn phân cấp chăm sóc người bệnh

Thứ tư - 30/09/2020 21:13 1.568 0
Vừa qua, Bệnh viện Phổi Thái Bình đã tổ chức tập huấn phân cấp chăm sóc người bệnh. Tham dự bao gồm toàn thể các bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện, với sự trình bày của đồng chí Nguyễn Đặng Hoàng – Trưởng phòng Điều dưỡng.
Buổi tập huấn có sự tham gia của đông đảo bác sỹ, điều dưỡng Bệnh viện Phổi Thái Bình
Buổi tập huấn có sự tham gia của đông đảo bác sỹ, điều dưỡng Bệnh viện Phổi Thái Bình 
Phân cấp chăm sóc người bệnh là hoạt động nhằm xác định đúng khả năng độc lập của người bệnh trong thực hiện các hoạt động cá nhân hằng ngày và mức độ nặng của bệnh. Đồng thời hoạt động giúp tăng cường chức năng chủ động và sự phối hợp giữa các điều dưỡng viên với bác sĩ điều trị và nhân viên y tế khác.
Tại Bệnh viện Phổi Thái Bình, trong những năm qua, hoạt động phân cấp chăm sóc người bệnh đã được chú trọng và thực hiện ngày càng hiệu quả. Để hạn chế sai sót xảy ra và hướng tới sự hài lòng cao nhất của người bệnh, phòng Điều dưỡng kết hợp với các phòng liên quan vẫn thường xuyên kiểm tra, tổ chức hướng dẫn, tập huấn công tác phân cấp chăm sóc người bệnh.
Phân cấp chăm sóc người bệnh là hoạt động quan trọng cần được chú ý
Phân cấp chăm sóc người bệnh là hoạt động quan trọng cần được chú ý
Trong nội dung buổi tập huấn, các bác sĩ, điều dưỡng được cung cấp một số kiến thức về hiện trạng và giải pháp trong phân cấp chăm sóc người bệnh (bao gồm nhu cầu về thể chất và tâm lý, nhu cầu an toàn và được bảo vệ, nhu cầu tình cảm và quan hệ, nhu cầu được tôn trọng, nhu cầu tự hoàn thiện), sự liên quan giữa nhu cầu và nguyên tắc điều dưỡng, nhu cầu của con người vừa có tính đồng nhất vừa có tính duy nhất, sự tham gia của người bệnh vào quá trình chăm sóc… Thông qua các video clip thực tế, những kỹ thuật vệ sinh răng miệng cho người bệnh, kỹ thuật gội đầu tại giường, kỹ thuật tắm tại giường được thể hiện sinh động, dễ nhớ dễ hiểu.
Buổi tập huấn kết thúc, các học viên tham dự đã được củng cố và nâng cao kiến thức chuyên môn, nắm chắc quy trình chăm sóc toàn diện để có thể tự điều chỉnh, sắp xếp được công việc chăm sóc người bệnh nhanh gọn, chính xác, hợp lý nhất. Mỗi nhân viên y tế tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác chăm sóc người bệnh toàn diện, đặt người bệnh là trung tâm để biết được mong muốn, nhu cầu điều trị của họ từ đó có thể đem đến chất lượng dịch vụ chăm sóc tốt nhất và được hài lòng nhất.
Untitled 1
 
Untitled 3
Untitled 2
 

Nguồn tin: Tổ CTXH - Bệnh viện Phổi Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường dây nóng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay4,269
  • Tháng hiện tại137,198
  • Tổng lượt truy cập826,838
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây