Bệnh viện Phổi Thái Bình tổ chức tập huấn phòng chống dịch nCoV

Thứ ba - 11/02/2020 09:26 590 0
Chiều ngày 10/02/2020, Bệnh viện Phổi Thái Bình tổ chức tập huấn cập nhật diễn biến, chẩn đoán, điều trị và dự phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona cho các nhân viên y tế, cán bộ nhân viên toàn bệnh viện.
Buổi tập huấn có sự tham gia đầy đủ của các cán bộ nhân viên bệnh viện
Buổi tập huấn có sự tham gia đầy đủ của các cán bộ nhân viên bệnh viện 

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona có các triệu chứng không đặc hiệu, có nhiều điểm tương đồng với bệnh cúm thông thường. Bệnh lây truyền qua đường hô hấp do tiếp xúc với dịch tiết mũi họng của người mắc bệnh khi nói chuyện, ăn, uống, ho, hắt hơi hoặc qua bắt tay… Hiện nay chưa có vắc xin phòng bệnh cũng như các thuốc điều trị đặc hiệu.

 Tại buổi tập huấn, toàn bộ các nhân viên y tế, cán bộ bệnh viện đã được tìm hiểu sâu về các biện pháp cụ thể để phòng tránh và ngăn chặn sự lây lan của chủng vi rút mới này. Các cách kiểm soát nhiễm khuẩn như quy trình đeo, bỏ, phân loại khẩu trang đúng cách; rửa tay sát khuẩn theo đúng quy định; quy trình mang và tháo bỏ trang phục phòng hộ cá nhân trước và sau khi vào buồng bệnh cách ly… được hướng dẫn chi tiết bằng video với hình ảnh trực quan sinh động.

Thạc sĩ, BS Trần Thị Ngọc Ánh - Trưởng phòng KHTH soạn bài giảng và tập huấn
Thạc sĩ, BS Trần Thị Ngọc Ánh - Trưởng phòng KHTH soạn bài giảng và tập huấn 
 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để chủ động ứng phó, Bệnh viện Phổi Thái Bình đã nhanh chóng thành lập và kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống nCoV, tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh vì cộng đồng; mỗi bác sĩ, y tá của bệnh viện không chỉ thực hiện tốt việc khám chữa bệnh cho người dân mà còn sẵn sàng vào cuộc với tinh thần “chiến sỹ” trong phòng chống dịch Corona. Đồng thời, Bệnh viện đã đưa ra các phương án, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, thuốc men, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực, công tác hậu cần đảm bảo việc thu dung, cách ly điều trị, quản lý ca bệnh tại Bệnh viện…

Ảnh 1
 
Ảnh 2
 
Ảnh 3
 

Nguồn tin: Tổ CTXH - Bệnh viện Phổi Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường dây nóng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay956
  • Tháng hiện tại91,687
  • Tổng lượt truy cập927,576
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây