HỘI NGHỊ HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT, TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG

Thứ ba - 20/04/2021 16:15 413 0
Chiều ngày 20/4, tại Hội trường lớn Bệnh viện Phổi Thái Bình, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động đang tham gia Hội nghị Học tâp, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. Hội nghị có sự tham gia của đồng chí Vũ Hồng Phóng - báo cáo viên Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.

Tại hội nghị, toàn thể bệnh viện được nghe giới thiệu các nội dung chủ yếu cốt lõi của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và học tập chuyên đề tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh toàn khóa và của năm 2021 về về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước.

Đối với Nghị quyết Đại hội XIII, sau khi phân tích Chủ đề của Đại hội khoá XIII so với chủ đề của Đại hội XII để thấy những điểm mới, Đại hội bổ sung thêm, khẳng định rõ định hướng phát triển đất nước đến giữa thế kỷ XXI.
 

hoi nghi hoc tap trien khai nghi quyet
Cán bộ, người lao động Bệnh viện Phổi Thái Bình tham gia học tập Nghị quyết

Những nội dung cốt lõi được triển khai tại hội nghị bao gồm: Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII và thành quả 35 năm đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩ xã hội, 10 năm thực hiện chiến lược phát triển kinh tế xã hội ( 2011-2020). Trong đó chỉ rõ những thành tựu đạt được, những hạn chế khuyết điểm, nguyên nhân đạt được những thành tựu và hạn chế khuyết điểm. Trên cơ sở đó, Đại hội đã xác định có 05 bài học kinh nghiệm được rút ra sau khi thực hiện Nghị quyết Đại hội XII. Đại hội đã thống nhất về Quan điểm chỉ đạo, mục tiêu tổng quát, mục tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ 2021-2025 và giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong báo cáo Chính trị và trong Chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021-2030, Đại hội đã nêu rõ những định hướng lớn, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu và những đột phá chiến lược để thực hiện những mục tiêu do Đại hội đề ra.

Cũng tại Hội nghị này, toàn thể Bệnh viện đã được nghe báo cáo viên triển khai chuyên đề toàn khoá và chuyên đề năm 2021 về học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh. Nội dung của Chuyên đề  gồm 02 phần lớn đó là: Tư tưởng Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh và việc đẩy mạnh học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh trong giai đoạn hiện nay.

Hội nghị triển khai học tập Nghị quyết Đại hội XIII và học tập chuyên đề về  tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng uỷ Bệnh viện Phổi Thái Bình. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, giúp cán bộ, đảng viên nắm vững những nội dung cốt lõi của Nghị quyết và nội dung của chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để biến Nghị quyết thành hiện thực cuộc sống và thực hiện làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch vững mạnh.

Nguồn tin: Tổ CTXH - Bệnh viện Phổi Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường dây nóng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay3,503
  • Tháng hiện tại88,337
  • Tổng lượt truy cập924,226
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây