Truyền thông giáo dục sức khỏe

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG NGƯỜI BỊ LAO PHỔI KHÔNG NÊN BỎ QUA

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG NGƯỜI BỊ LAO PHỔI KHÔNG NÊN BỎ QUA

  •   28/12/2023 02:52:00 PM
  •   Đã xem: 124
  •   Phản hồi: 0
Chế độ dinh dưỡng người bị lao phổi đóng vai trò quan trọng giúp kiểm soát tốt bệnh và hỗ trợ quá trình điều trị. Vậy làm thế nào để xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với người bị bệnh lao phổi? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý VỀ BỆNH LAO NÃO - MÀNG NÃO

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý VỀ BỆNH LAO NÃO - MÀNG NÃO

  •   21/12/2023 02:46:00 PM
  •   Đã xem: 98
  •   Phản hồi: 0
Tại Việt Nam, lao là bệnh lý khá phổ biến với tỷ lệ mắc chiếm khoảng 3,8% dân số và hàng nghìn người tử vong mỗi năm. Tuy nhiên, đa số chúng ta đều chỉ quen nghe bệnh lao phổi hay lao xương khớp chứ ít khi hoặc chưa từng nghe thấy lao não, màng não-một loại lao hiếm gặp nhưng cực kỳ nguy hiểm. Bệnh tiến triển chậm nên rất khó phát hiện, lao não-màng não ở giai đoạn nặng sẽ gây ra các biến chứng nặng nề về thần kinh và tỷ lệ tử vong cao.
Phát hiện sớm ung thư phổi bằng cách nào?

Phát hiện sớm ung thư phổi bằng cách nào?

  •   14/12/2023 02:22:00 PM
  •   Đã xem: 32
  •   Phản hồi: 0
Việc phát hiện sớm ung thư phổi rất có ý nghĩa trong việc điều trị và tiên lượng cho bệnh nhân. Ung thư phổi có thể điều trị triệt căn nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm.
Viêm phế quản ở trẻ có thể chữa khỏi dứt điểm được không?

Viêm phế quản ở trẻ có thể chữa khỏi dứt điểm được không?

  •   07/12/2023 02:17:00 PM
  •   Đã xem: 24
  •   Phản hồi: 0
Viêm phế quản ở trẻ thường không quá nguy hiểm nhưng tái đi tái lại nhiều lần, nếu không được theo dõi và xử trí kịp thời có thể dẫn tới biến chứng viêm phổi, suy hô hấp, thậm chí là tử vong.
Cảm lạnh có diễn biến như thế nào, cách phân biệt với cảm cúm?

Cảm lạnh có diễn biến như thế nào, cách phân biệt với cảm cúm?

  •   30/11/2023 02:01:00 PM
  •   Đã xem: 18
  •   Phản hồi: 0
Cảm lạnh là một bệnh nhiễm trùng tại đường hô hấp trên do virus gây ra. Các triệu chứng chủ yếu xuất hiện nhiều tại mũi và họng tương tự như cảm cúm gây nhầm lẫn. Vậy, cảm lạnh có diễn biến như thế nào, cách phân biệt cảm lạnh với cảm cúm.
Các loại cúm hiện nay, cách phân biệt các loại cúm

Các loại cúm hiện nay, cách phân biệt các loại cúm

  •   23/11/2023 11:03:00 AM
  •   Đã xem: 14
  •   Phản hồi: 0
Cúm được đánh giá là một trong những căn bệnh dễ lây nhiễm và có thể bùng phát thành dịch. Theo thống kê của WHO, thế giới có khoảng 5-10% người lớn và 20-30% trẻ em nhiễm cúm mỗi năm.
Cách nào giúp nhanh khỏi cảm cúm?

Cách nào giúp nhanh khỏi cảm cúm?

  •   16/11/2023 10:53:00 AM
  •   Đã xem: 26
  •   Phản hồi: 0
Cảm cúm là một bệnh thường xuyên xảy ra, dễ lây lan và có các biểu hiện dai dẳng. Các biểu hiện không chỉ gây khó chịu cho người bệnh mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu không được điều trị tích cực. Vì vậy, làm thế nào để nhanh khỏi khi mắc cảm cúm?
Phòng viêm phổi do cúm cần làm gì?

Phòng viêm phổi do cúm cần làm gì?

  •   09/11/2023 10:46:00 AM
  •   Đã xem: 27
  •   Phản hồi: 0
Bệnh cúm ở nước ta có đặc điểm lưu hành quanh năm nhưng tập trung cao nhất vào mùa đông - xuân ở miền Bắc dễ bùng phát lây lan bệnh. Thông thường, đa số những ca mắc cúm chỉ biểu hiện sốt, hắt hơi, sổ mũi, đau cơ... nhưng nhiều trường hợp cúm nhập viện trong tình trạng viêm phổi.
Nhận biết giãn phế quản và những biến chứng nguy hại

Nhận biết giãn phế quản và những biến chứng nguy hại

  •   02/11/2023 10:35:00 AM
  •   Đã xem: 36
  •   Phản hồi: 0
Giãn phế quản là một trong những bệnh lý về phổi thường gặp ở người cao tuổi, đặc biệt bệnh giãn phế quản tiến triển nhanh và có thể kéo dài. Trong quá trình bệnh có thể xảy ra những đợt cấp tính...
Biến chứng nguy hiểm của viêm phế quản cấp

Biến chứng nguy hiểm của viêm phế quản cấp

  •   26/10/2023 10:29:00 AM
  •   Đã xem: 24
  •   Phản hồi: 0
Viêm phế quản cấp do virus và vi khuẩn gây ra, thường gặp vào mùa lạnh. Bệnh có thể trầm trọng đối với người cao tuổi, trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ, người có thể tạng yếu, người bị suy giảm miễn dịch, có bệnh mạn tính như hen, viêm phế quản, giãn phế quản...
Trẻ ho lâu ngày có ảnh hưởng gì không?

Trẻ ho lâu ngày có ảnh hưởng gì không?

  •   19/10/2023 10:02:00 AM
  •   Đã xem: 26
  •   Phản hồi: 0
Biểu hiện ho ở trẻ là vấn đề thường gặp, khi trẻ bị ho kéo dài mãi không khỏi sẽ khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng. Vậy, ho lâu ngày có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của trẻ không, các bệnh nào khiến cho tình trạng ho kéo dài lâu ngày?
Cách chữa ho khan khi thời tiết lạnh

Cách chữa ho khan khi thời tiết lạnh

  •   13/10/2023 09:47:00 AM
  •   Đã xem: 24
  •   Phản hồi: 0
Có nhiều nguyên nhân gây ho khan, nếu gặp tình trạng ho khan người bệnh có thể áp dụng một số cách như uống mật ong ấm, sử dụng các loại thuốc, kẹo ngậm ho...
viêm phổi khi giao mùa

7 dấu hiệu viêm phổi cần cảnh giác lúc giao mùa

  •   06/10/2023 08:47:00 AM
  •   Đã xem: 657
  •   Phản hồi: 0
Thời tiết miền Bắc bắt đầu chuyển mùa, dạng thời tiết này rất dễ khiến người già và trẻ nhỏ mắc các bệnh lý về đường hô hấp, trong đó có viêm phổi.
6 thói quen giúp nâng cao sức khỏe cho người đang điều trị ung thư phổi

6 thói quen giúp nâng cao sức khỏe cho người đang điều trị ung thư phổi

  •   01/09/2023 02:47:00 PM
  •   Đã xem: 60
  •   Phản hồi: 0
Nếu bạn đang chiến đấu với bệnh ung thư phổi thì một lối sống lành mạnh có thể giúp giữ được một sức khỏe tốt trong và sau khi điều trị. Dưới đây là những thói quen giúp người đang điều trị ung thư phổi có chất lượng sống tốt.
dấu hiệu nhận biết ung thư phổi

9 dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi cần biết

  •   25/08/2023 02:16:00 PM
  •   Đã xem: 195
  •   Phản hồi: 0
Ung thư phổi là loại ung thư thường gặp và ngày càng có xu hướng gia tăng. Gần đây, bệnh xuất hiện ở những người trẻ tuổi nhiều hơn. Vậy dấu hiệu sớm của căn bệnh này ra sao? Ai cần sàng lọc ung thư phổi?
Dấu hiệu rối loạn nhịp tim ở người bệnh COPD

Dấu hiệu rối loạn nhịp tim ở người bệnh COPD

  •   18/08/2023 09:40:00 AM
  •   Đã xem: 85
  •   Phản hồi: 0
Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là bệnh lý thường gặp, tỷ lệ mắc cao và tỷ lệ tử vong tăng dần theo tuổi. Nhiều nguy cơ của người bệnh COPD có thể dẫn tới rối loạn nhịp tim, suy hô hấp...
Nhiễm trùng hô hấp cấp tính ở trẻ

Nhiễm trùng hô hấp cấp tính ở trẻ: 5 dấu hiệu cần đến viện ngay

  •   11/08/2023 09:12:00 AM
  •   Đã xem: 110
  •   Phản hồi: 0
Nhiều phụ huynh vẫn thờ ơ và chủ quan với các biến chứng gây ra do nhiễm trùng hô hấp cấp tính, vì nghĩ rằng đây là bệnh đơn giản, không đáng ngại. Tuy nhiên, người bệnh có thể gặp các vấn đề như viêm phế quản, viêm phổi, nguy hiểm hơn là suy hô hấp gây tử vong nếu không được điều trị đúng và kịp thời.
suy hô hấp trẻ em

Suy hô hấp ở trẻ và các dấu hiệu cha mẹ cần cảnh giác

  •   04/08/2023 08:27:00 AM
  •   Đã xem: 1028
  •   Phản hồi: 0
Các bệnh về đường hô hấp ở trẻ thường có xu hướng gia tăng vào các thời điểm giao mùa, hay gặp nhất là các bệnh như tai - mũi - họng, viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm phổi, hay hen phế quản,... Những bệnh lý này nếu không sớm được phát hiện và điều trị có thể gây biến chứng suy hô hấp ở trẻ rất nguy hiểm.
nấm phổi

Nấm phổi: Điều trị và cách phòng ngừa

  •   26/07/2023 03:39:00 PM
  •   Đã xem: 320
  •   Phản hồi: 0
Để phòng ngừa nấm phổi, cần nâng cao sức đề kháng, vệ sinh môi trường sạch sẽ, thoáng mát. Nếu có bệnh lý nền kèm theo, cần kiểm soát và điều trị tốt.

Các tin khác

Đường dây nóng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay2,513
  • Tháng hiện tại102,218
  • Tổng lượt truy cập653,230
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây