Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống thuốc lá 31/5

Thứ hai - 29/05/2023 10:02 208 0
Ngày Thế giới Không Thuốc lá được chọn là ngày 31/5 hàng năm, đây là một trong số những ngày lễ hàng năm khởi xướng bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng cư dân toàn cầu. Tại Việt Nam, Tuần lễ quốc gia không khói thuốc lá năm nay diễn ra từ ngày 25/5-31/5/2023.

Hút thuốc lá có hại cho sức khoẻ; theo WHO, sử dụng thuốc lá là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về phổi, điển hình là ung thư phổi và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Tuy nhiên, tỷ lệ người hút thuốc lá đang có xu hướng tăng lên, đặc biệt ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam; theo số liệu của Bệnh viện Ung bướu Trung ương, tỉ lệ bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc lá lên tới 96%.

Tại Bệnh viện Phổi Thái Bình, để góp phần phòng, chống tác hại của thuốc lá cũng như hưởng ứng Tuần Lễ Quốc gia không thuốc lá (25 - 31/5) và ngày Thế giới không thuốc lá 31/5; bệnh viện đã thực hiện nghiêm quy định bệnh viện không khói thuốc; để kiểm soát tốt việc không hút thuốc bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá, phát động phong trào với vai trò nòng cốt là tổ chức công đoàn; tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá và các quy định của Luật phòng chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ, viên chức; từ đó nhận thức về tác hại của thuốc lá được nâng lên. 

Xây dựng "Bệnh viện không khói thuốc" là thể hiện một nét đẹp văn hóa. Đồng thời nhằm bảo vệ sức khỏe cán bộ y tế giúp họ làm việc hiệu quả hơn và bảo vệ được hình ảnh đẹp của người thầy thuốc; tạo môi trường và bầu không khí trong sạch giúp người bệnh điều trị bệnh hiệu quả hơn; giảm thiệt hại về kinh tế cho bệnh viện và cho gia đình; giảm chi phí vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ.
Để Luật phòng chống tác hại thuốc lá được thực thi nghiêm túc, thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục có những giải pháp như: tăng cường việc thực thi nghiêm Luật phòng chống tác hại thuốc lá và môi trường không khói thuốc; hoàn thiện nội quy, quy định về việc thực thi môi trường không khói thuốc trong khuôn viên đơn vị và thực thi nghiêm môi trường không khói thuốc; triển khai phổ biến nội quy và các hoạt động hỗ trợ việc thực hiện quy định thực thi môi trường không khói thuốc, tạo nên môi trường trong sạch, thoáng đãng, đem đến sự hài lòng của cán bộ y tế cũng như người bệnh và người nhà bệnh nhân khi đến khám và chữa bệnh./.
 

phòng chống tác hại thuốc lá 2

Nguồn tin: Tổ CTXH - Bệnh viện Phổi Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường dây nóng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay4,122
  • Tháng hiện tại148,724
  • Tổng lượt truy cập984,613
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây