Hỗ trợ hai mẹ con có hoàn cảnh khó khăn vượt lên chiến thắng bệnh tật

Thứ tư - 11/09/2019 21:48 890 0
Vừa qua, Bệnh viện Phổi Thái Bình đã trích quỹ từ thiện bệnh viện hỗ trợ đồng chi trả tiền viện phí cho chị Nguyễn Thị Thơ (Phúc Thành - Vũ Thư). Bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, lại thường xuyên phải nhập viện điều trị
Chị Nguyễn Thị Thơ (51 tuổi), quê ở Phúc Thành, Vũ Thư điều trị bệnh giãn phế quản đã nhiều năm nay. Từ bệnh viện Bạch Mai, đến bệnh viện Phổi Trung ương, gần đây nhất là bệnh viện Phổi Thái Bình. Vì điều kiện sức khỏe yếu, cùng với việc thường xuyên phải đi điều trị nên kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Hơn thế, nhà chỉ có hai mẹ con nương tựa vào nhau, con gái chị năm nay vừa mới tốt nghiệp THPT. Con đường chữa bệnh của chị Thơ còn gian nan và chặng đường tương lai của con gái chị cũng còn đó nhiều chênh vênh.
IMG 20190912 084106
Hoàn cảnh của hai mẹ con chị Nguyễn Thị Thơ được em Lan Anh trình bày trong đơn xin hỗ trợ viện phí 

Trong câu chuyện với chúng tôi, em Nguyễn Thị Lan Anh – con gái chị Thơ chia sẻ: “Em vừa tốt nghiệp cấp 3, hiện tại em cũng chưa biết phải làm thế nào. Em cũng muốn tìm một công việc để đỡ đần cho mẹ. Nhưng em vẫn chưa tìm được việc nào phù hợp”. Lan Anh cũng chia sẻ thêm, chi phí điều trị của mẹ chủ yếu dựa vào sự hỗ trợ, giúp đỡ của bà con họ hàng, láng giềng thân cận. Khi được hỏi về ước mơ sau này, em chỉ im lặng. Có lẽ ước mơ về giảng đường đại học, về những trang sách, trải nghiệm mới vẫn thật quá xa xôi. Tất cả bây giờ chỉ tập trung vào mẹ của em.
IMG 1568173019971 1568183744397
Bệnh viện Phổi Thái Bình hỗ trợ đồng chi trả tiền viện phí cho chị Nguyễn Thị Thơ 
Vừa qua, khi nhập viện điều trị tại khoa Cấp cứu bệnh viện Phổi Thái Bình, chúng tôi thật sự cảm thấy xót xa cho câu chuyện của hai mẹ con chị Thơ. Ánh mắt người mẹ thương con phải chịu vất vả từ thuở nhỏ; sự chăm sóc ân cần của con dành cho mẹ khiến ai cũng phải cảm động. Hiểu được hoàn cảnh của hai mẹ con, Bệnh viện Phổi Thái Bình đã trích quỹ từ thiện hỗ trợ một phần chi phí điều trị cho chị Thơ. Sự hỗ trợ này hi vọng mang đến cho chị Thơ thêm động lực, cố gắng vượt qua bệnh tật; cũng mong em Lan Anh vững tin hơn vào tương lai, bởi xung quanh mẹ con em vẫn còn đó nhiều tấm lòng thơm thảo.
 

Nguồn tin: Tổ CTXH - Bệnh viện Phổi Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường dây nóng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay4,620
  • Tháng hiện tại137,549
  • Tổng lượt truy cập827,189
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây